วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

พื้นดินถล่มยุบตัวในก่วงโจว กลืนบ้าน ร้านค้า



     เมื่อเวลา ราว 16.37 น. ของวันจันทร์(28 ม.ค.) จู่ๆพื้นดินบริเวณย่านการค้าถนนคังหวังทางทิศใต้ เขตลี่วาน นครก่วงโจว (กวางเจา) เกิดยุบตัวเป็นหลุมขนาดใหญ่ บ้านเรือนและร้านค้าพังตกลงไปในหลุ่ม ซึ่งในตอนแรกมีขนาด ราว 50 ตารางเมตร ลึก 9 เมตร รอยแตกแยกของพื้นดินที่ยุบตัวนี้ยังฉีกขยายวงกว้างออกไป
     

       การยุบตัวของพื้นดินบริเวณดังกล่าว ยังอุบัติขึ้นอีกครั้งในเวลาราวสองทุ่ม รอยแตกขยายวงกินพื้นที่ ราว 300 ตารางเมตร ขบวนรถบรรทุกปูน 10 กว่าคัน ได้แล่นเข้ามายังที่เกิดเหตุเพื่อเทดินโคลนถมหลุม ปรับพื้นที่ให้เสมอกัน
     
       ผู้สื่อข่าวจีนที่ไปยังสถานที่เกิดเหตุ รายงานว่า จุดเกิดเหตุเป็นเขตทดลองการค้าปลีก เมื่อพื้นดินยุบตัว บริเวณนั้นก็กลายเป็นซากกองขยะไปในพลัน เจ้าหน้าที่ได้ขึงเส้นปิดบริเวณอันตราย ประชาชนในเขตได้แห่กันมามุ่งดู เห็นร้านอาหารราบเป็นหน้ากลองไร้ผู้คน กองขยะเกลื่อนกราด แสดงว่าเหตุเกิดขึ้นอย่างฉับพลัน ประชาชนในย่านต่างกลัวขวัญหนีดีฝ่อ

     
       สถานการณ์พื้นดินยุบตัวนี้อาจกำเริบเลวร้ายลงอีก ประชาชนที่อยู่บริเวณรอบๆในรัศมี ราว 30 เมตร ของจุดเกิดเหตุฯต่างได้ยินเสียงพื้นแตกแยกอย่างชัดเจนและเห็นฝุ่นโขมงตลบขึ้นมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงได้กันผู้คนบนตึกอาคารรอบๆบริเวณอันตรายออกไป

     
       จากภาพที่ชาวเน็ตจีนโพสต์ บริเวณถนนคังหวังที่เกิดเหตุพื้นดินยุบนี้ อยู่ใกล้กับเขตก่อสร้างสถานีรถไฟใต้ดินเหวินฮว่ากงหยวน.




Credit : ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น